5 ไอศกรีมท้องถิ่น ที่ควรชิมดับร้อน

::: JAPAN UPDATE : 2018-06-21 02:38:06

ไปเที่ยวญี่ปุ่นนอกจากได้กินของคาวแล้ว เมนูของหนาวที่นั้นก็น่าลองไม่ใช่เล่น ยิ่งถ้าเป็นขนมที่มีความแปลกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละท้องถิ่นก็ยิ่งน่าสนใจ และอยากแนะนำให้ลองชิมกันดู บ้างก็ว่าแปลกแต่รสชาติดี บ้างก็ว่าหน้าตาดี แต่รสชาติลึกเกินไป แต่ถึงยังไง ไปแล้วก็อยากให้ลองจริงๆ คัดมาให้แล้ว 5 ที่ เชิญไปลองได้เลยจ้า

 

1. Akita Soy Sauce Ice Cream (醤油あいす) ไอศกรีมซอสโชยุ จากอะกิตะ
 



ไอศกรีมรสซอสโชยุจากบริษัท Ando Jyozo Brewery ผู้ผลิตและจำหน่ายซอสมิโสะ ซอสถั่วเหลือง รวมทั้งของดองต่างๆ ที่มีชื่อเสียงของอะกิตะ เค้าว่าตัวไอศกรีมซอสโชยุนี้มีรสชาติและสีแบบซอสโชยุอ่อนๆ รสชาติแอบหวานๆ เค็มๆ ราคาถ้วยละ 320 เยน (รวมภาษี) 



2. Yamagata Dadachamame Ice Cream (だだちゃ豆アイス)  ไอศกรีมถั่วแระญี่ปุ่น จากยามางะตะ




ไอศกรีมรสถั่วแระญี่ปุ่น ที่ใช้ถั่ว Dadachamame ถั่วพันธุ์ใหญ่กว่าถั่วแระญี่ปุ่นทั่วไปนำมาทำเป็นไอศกรีม รีวิวของคนญี่ปุ่นที่เคยกินส่วนมากบอกว่ารสชาติอร่อย มีกลิ่นหอมอ่อน น่ากินกว่าที่คิด  ขายทั่วไปในจังหวัดยามางะตะ ราคาถ้วยละ 270 เยน (รวมภาษีแล้ว) 



3. Yokohama Bashamichi Ice Cream (横濱馬車道アイス) ไอศกรีม Yokohama Bashamichi แบบโบราณ จากโยโกฮาม่า




ใครได้มาเที่ยว Yokohama Red Brick Warehouse หรือโกดังอิฐแดง อย่าพลาดที่จะมาลองไอศกรีมแบบดั้งเดิม ซึ่งที่โยโกฮาม่านี้เป็นแหล่งกำเนิดไอศกรีมของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยไอศกรีม Yokohama Bashamichi นี้ผลิตแบบโบราณ ใช้เพียงไข่ นม และน้ำตาลเท่านั้น ด้านบนปิดด้วยแป้งกรุบกรอบ ราคาถ้วยละ 330 เยน (รวมภาษีแล้ว)



4. Kagawa Sanuki Udon Ice Cream (讃岐うどんアイス) ไอศกรีมรสซานุกิอุด้ง จากคะงะวะ 
 



จังหวัดคะงะวะ หนึ่งในจังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องอุด้ง เค้าก็เลยเอาวัตถุดิบที่มีชื่อเสียงอย่างเส้นอุด้งนำมาทำเป็นไอศกรีมรสซานุกิอุด้งซะเลย ว่ากันว่ารสชาติอร่อยแบบแปลกๆ ใครอยากลองสามารถซื้อได้ที่ร้านที่ Takinomiya Road Station ราคาโคนละ 200 เยน (รวมภาษีแล้ว)



5. Okayama Kaki Fried Soft (カキフライソフト) ไอศกรีมหอยนางรมทอดกรอบ จากโอะกะยะมะ

อันนี้เป็นไอศกรีมที่เอาของคาวและของหวานมารวมกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ตัวไอศกรีมเป็นซอฟครีมธรรมดา แต่ที่น่าสนใจอยู่ตรงท็อปปิ้งด้านบนที่โปะหอยนางรมชุบแป้งทอดมาด้วย พร้อมราดซอสโชยุเหมือนกินหอยนางรมทอดนั่นเอง เป็นเมนูที่แปลกจริง ไม่รู้รสชาติเป็นอย่างไร แต่ใครไปโอะกะยะมะเค้าก็ลองกันทั้งนั้น ราคาโคนละ 200 เยน (รวมภาษีแล้ว)





ข้อมูล 
macaro-ni.jp