งานประดับไฟฤดูหนาว จ.จิบะ

::: JAPAN UPDATE : 2016-03-01 15:36:37

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ wabisabijp.cpm วันนี้เรามีเรื่องราวและสถานที่เที่ยวในญี่ปุ่นมาเล่าให้เพื่อนๆ อ่านกันอีกครั้ง หลังจากคราวที่แล้วไปตลาดปลาเก่าแก่แล้ว ทีแรกว่าจะเขียนเล่าเรื่องการนั่งเรือเที่ยวชมอ่าว matsushima ให้อ่าน แต่มานั่งดูรูปแล้วนึกขึ้นได้ว่า มีงานหนึ่งที่ไปมาแล้วต้องรีบแชร์ต่อ เพราะเพื่อนๆ สามารถตามไปเที่ยวได้ทัน ก็คืองานประดับไฟฤดูหนาวของจังหวัดจิบะค่ะ
 


งานนี้มีชื่อว่า “Winter Illumination 2014-2015  : Shangria-La ~Discovery Smile!~” จัดขึ้นที่  Tokyo German Village อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวของประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาดกันนะคะ ถึงแม้ชื่อสถานที่จะเขียนว่าโตเกียว แต่จริงๆ แล้ว ตั้งอยู่ที่เมือง Sodegaura จังหวัดจิบะ ที่นี่มีการแสดงแสงสีเสียง 3D illumination ที่เน้นศิลปะและเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน มีลานกว้างๆ ที่ประดับประดาไปด้วยไฟสีต่างๆ ทั้งทางเดิน ต้นไม้ จะมองมุมใกล้หรือมุมไกล สวยและเพลิดเพลินทุกมุมจริงๆ








Tokyo German Village เริ่มเปิดไฟตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ค่าเข้าชม 9.30-15.00 น. ราคา 1200 เยน แต่ถ้ามาหลัง 15.00 น. ค่าเข้าจะเหลือแค่ 500 เยน เด็กไม่เกิน 3 ปี เข้าชมฟรีค่ะ งาน illumination ของที่นี่เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2014 – 31 มีนาคม 2015 นะคะ















การเดินทางจากสถานีโตเกียวไปด้วยรถไฟ JR Sobu-Line มาลงที่สถานี JR Sodegaura จะมีบริการรถบัสฟรี วิ่งรับส่งระหว่างสถานีในวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่บ่ายสามโมง ทุกๆ 30 นาที จนถึง 19.00 น.ในช่วงที่มีงาน illumination
ใครจะไปเที่ยวโตเกียวเร็วๆ นี้ ยังพอมีเวลานะคะ อากาศเย็นๆ ไปชมไฟสวยๆ กับครอบครัว มันเป็นอะไรที่ดีมากกกกกก และถ้าไปได้จังหวะดี ก็อาจจะได้ทันชมโชว์ไฟกระพริบ พร้อมกับดนตรีเพราะๆ ด้วยนะคะ…ถ้าไปก็อย่าลืมมาโพสต์รูปให้ดูบ้างนะคะ แล้วเดี๋ยวเราจะเขียนเรื่องที่ไปเที่ยวมาให้อ่านกันอีกนะ อย่าลืมติดตามนะคะ…また あいましょう!!!