บุพเฟ่ต์หอยนางรม อ่าว Matsushima

::: JAPAN UPDATE : 2016-03-01 15:56:25

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว Wabisabijp.com ห่างหายไปสักพักเลยนะคะ เพราะยุ่งๆ กับงานนิดหน่อย แต่ว่าวันนี้พอมีเวลาล่ะ เลยอยากจะมาเขียนเล่าประสบการณ์ไปมาแล้วให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันต่อ เนื่องจากเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนดูรายการสุโก้ย เจแปน เห็นฮิโระซังพาไปกินหอยนางรมย่างที่ฮิโรชิม่า ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเมื่อครั้งที่ไปจังหวัดเซนได ก็ได้ไปกินหอยนางรมย่างมาเหมือนกัน ร้านก็ชื่อว่า “คาคิโกะยะ” (Kakigoya) เหมือนกันด้วยนะ (•⊙ω⊙•)



ซึ่งอ่าวมัตสึชิมะ มีชื่อเสียงในฐานะแหล่งผลิตหอยนางรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น มีฟาร์มเลี้ยงหอยนางรมกลางทะเลอยู่มากมาย โดยสามารถลิ้มลองได้ในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงมีนาคมของทุกปี




ที่ไปเราแวะไปกินวันนี้ก็คือ ”คาคิโกะยะ” (Kakigoya)  ซึ่งอยู่ติดกับสหกรณ์ประมง Matsushima (ถนนหมายเลขท 45) ที่นี่เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากค่ะ มีบริการหอยนางรมย่างบนกระทะขนาดใหญ่ ที่เราสามารถกินได้แบบไม่อั้น สนนราคาอยู่ที่คนละ 2,000 เยน/45 นาที และคนละ 3,000 เยน/60 นาที…เรียกว่ากินกันจนท้องแตกก็ไม่หยุดเติมค่ะ \(^○^)人(^○^)/








และถ้ากินหอยนางรมอย่างเดี๋ยวแล้วรู้สึกเลี่ยน ก็สามารถสั่งมะนาวซีกมาบีบใส่ก็ได้ แต่ส่วนนี้จะแยกจากบุฟเฟ่ต์ ซึ่งในชุดบุฟเฟ่ต์จะมีข้าวอบหอยนางรม และซุปหอยนางรมมาให้ค่ะ งานนี้กินกันจนเบื่อหอยนางรมกันไปเลยนะคะ ( ;´Д`)








และวันที่เราไปกิน เป็นจังหวะที่รายการทีวีช่อง NHK มาถ่ายที่ร้านนี้พอดีเลยละค่ะ พิธีกรน่ารักมว๊ากกกกกก






ใครที่ชื่นชอบหอยนางรมและมีโอกาสไปเที่ยวเซนได แถวโทโฮกุอย่าลืมแวะไปชิมนะคะ รับรองว่าคุ้มมากๆ เพราะเราจะเติมแต่ดูแลตลอดระยะเวลาที่กิน หอยก็สดและหวานจริงๆ ค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปด้วยภาพกองเปลือกหอยนางรมขนาดมหึมา เห็นแล้วขอลาจากหอยนางรมไปอีกนานเลยค่ะ แล้วไว้จะมาเขียนให้อ่านกันใหม่นะคะ (●´ω`●)




อย่าลืมติดตามนะ… また あいましょう!!!