Kakunodate

::: JAPAN UPDATE : 2016-06-20 11:31:18

Kakunodate

หมู่บ้านซามุไร สถานที่ที่มีชื่อเสียงในการชมซากุระ Shidarezakura (พันธุ์ซากุระที่โดดเด่นตรงดอกของซากุระชนิดนี้จะห้อยเป็นพวงระย้าลงมา) นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ส่วนใหญ่จะนิยมเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นชุดกิโมโนสีสันสดใส เดินเที่ยวชมความงามและสัมผัสบรรยากาศชุมชน มีบริการรถลาก Jinrikisha ที่จะพาเราขับเคลื่อนไปตามถนนเส้นนี้ พร้อมกับชมสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนยุคเอโดะที่ล้วนเคยเป็นที่พำนักของเหล่าซามุไรผู้กล้าหาญ





และใกล้ๆ กันนี้ก็ยังมีจุดชมซากุระอีกหนึ่งแห่งให้เราได้เพลิดเพลินกันนั่นก็คือที่บริเวณ ริมแม่น้ำ Hinokinai บริเวณนี้จะมีต้นซากุระ สายพันธ์ Somei Yoshino ค่ะ ได้บรรยากาศสบายๆ ชิวมากๆเลยค่ะ





นอกจากที่นี่จะมีชื่อเสียงเรื่องสถานที่ดูซากุระแล้ว ผลิตภัณฑ์จากเปลือกไม้ของต้นซากุระ จากร้าน Fujiki Denshiro ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กันค่ะ  นอกจากดีไซน์ที่เรียบหรูแต่ทันสมัยของผลิตภัณฑ์ จนได้รับรางวัล Good Design Award แล้ว   ผลิตภัณฑ์บางชิ้นก็ยังมีมูลค้าสูงถึง 1,350,000 บาทส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเปลือกต้นซากุระ ที่ใช้ทำนั้นเขาจะลอกทิ้งก่อนหนึ่งครั้ง และเฝ้ารออีก 7 ปี จนต้นซากุระสร้างเปลือกขึ้นมาใหม่ จึงนำส่วนนั้นมารังสรรค์เป็นผลงานด้วยความประณีต จนกลายเป็นชิ้นงานที่งดงามเช่นนี้นั่นเองค่ะ






ช่วงแนะนำการชมซากุระ : กลาง เม.ย. - ต้น พ.ค.
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Tokyo นั่งรถไฟ Akita Shinkansen สาย Komachi มาลงที่สถานี Kakunodate เดินต่ออีกนิดหรือเรียกแท็กซี่ไปก็ได้ค่ะ

ที่อยู่  ญี่ปุ่น,Akita Prefecture, Senboku, Nishikicho Saimyoji, Katajiri
โทร. +81 187-43-2111
เว็บ http://kakunodate-kanko.jp/language/en/