Tokyo One Piece Tower

::: JAPAN UPDATE : 2016-08-15 04:13:38

Tokyo One Piece Tower     東京ワンピースタワー

สวนสนุกวันพีชขนาดใหญ่แห่งแรกในญี่ปุ่น เปิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558 ถูกสร้างภายใต้คอนเซ็ปต์ของ “ทงการิชิมะ” (Tongari Island) เกาะแห่งใหม่ที่พวกโจรสลัดหมวกฟางของลูฟี่จะได้ไปผจญภัยกัน หรือจริงๆ แล้วมันก็คือหอคอยโตเกียวแห่งนี้ที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้มาสนุกไปด้วยกันนั่นเองค่ะ ในพื้นที่ทั้ง 5 ชั้นของธีมปาร์ค จะแบ่งออกเป็นสองพื้นที่ใหญ่ ๆ โดยไฮไลต์หลักจะอยู่ที่ชั้น 3 – 5 ส่วนชั้น 1 จะเป็นภัตตาคารและร้านขายสินค้าที่ระลึกค่ะ




และอย่างที่บอกว่าการ์ตูน ONEPIECE เป็นการ์ตูนที่มีแฟนการ์ตูนอยู่ทั่วทุกมุมโลก ดังนั้นที่นี่เขาจึงมีจุด Scan QR Code ที่เมื่อเอาโทรศัพท์ไป Scan ก็จะมีข้อมูลอธิบายเป็นภาษาต่างๆ ให้เลือกถึง 13 ภาษา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีภาษาไทยด้วยนะคะ โดยมีจุด Scan QR Code ทั้งหมด 28 จุดค่ะ โดยที่นี่จะแบ่งเป็นโซนๆ ตามตัวละครกลุ่มหมวกฟางในเรื่องหลากหลายโซน อาทิเช่น USOPP’s ROAD TO SOGEKINGที่ฮิโระซังเล่นเกมเมื่อเริ่มต้นที่เข้ามา ซึ่งให้เราได้ลองเรียนรู้เป็นเจ้าแห่งนักซุ่มยิงกับอุซปหรือโซเงคิงในตำนาน! 




Soul Edge of Zoro สัมผัสวิถีดาบของโซโล เมื่อมีศัตรูอยู่ตรงหน้าคุณจะเอาชนะได้หรือไม่?




Chopper’s Thousand Sunny Explorationร่วมสำรวจเรือ Thousand Sunny กับชอปเปอร์ซึ่งจำลองห้องต่างๆ ในเรือไว้ ทั้งห้องครัว ห้องนอนสองสาวนามิกับโรบิน ซึ่งแต่ละห้องจะสามารถให้เราลองนั่ง ลองจับ หรือลองกดเปิดอะไรดูได้แล้วจะมีเสียงประกอบ หรือมีเอกเฟกต์ให้เราค้นหาดูค่ะ เอาเป็นว่ามันสนุกและเพลินมากๆ ซึ่งอยากให้ได้มาลองสัมผัสดูกันเองนะคะ




สำหรับใครที่เดินเล่นเพลิน จนหิว ก็สามารถแวะมากินอาหารได้ที่โซนสุดพิเศษของพ่อครัวซันจิ Sanji no Oresama Restaurant ภัตตาคารอาหารสุดหรู ที่ตกแต่งเหมือนกับเรานั่งกินอยู่ในเรือของโจรสลัดโดยอาหารของที่นี่จะเชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวในการ์ตูน และเป็นอาหารที่ทำมาให้เข้ากับบรรยากาศ อย่างเช่น เนื้อย่างน้ำผึ้งเมนูสุดโปรดของลูฟี่ (ルフィが夢見た巨大肉のはちみつ焼き) และหากใครไม่ได้เข้าชมธีมปาร์คที่ชั้น 3-5 ก็สามารถแวะมากินอาหารหรือซื้อของที่ระลึก ที่มีมากมายที่พร้อมให้เราเสียเงินได้อย่างสบาย เพราะโซนนี้จะอยู่บริเวณชั้น 1 ค่ะ










และถ้ามาแล้วอย่าพลาดที่จะดูการแสดงสด One Piece Live Attraction ตื่นตาตื่นใจ และเหมือนกับเราหลุดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการ์ตูน ONEPIECE เลยละคะ






และตลอดเวลาที่เดินอยู่ภายใน Tokyo ONEPIECE Tower ก็จะสังเกตได้ถึงความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพดาน ผนัง บันไดเลื่อน ก็จะมีตัวละควรวันพีชแอบซ่อนอยู่ ซึ่งอากิเชื่อว่าแฟนคลับตัวจริงจะต้องอินมากๆ แน่นอนกับการตามหาตัวละครต่างๆ




ค่าเข้าชม : ตั๋วล่วงหน้า ผู้ใหญ่ 3,000 เยน, เด็ก (4 – 12 ขวบ) 1,500 เยน
                  ตั๋วปกติ ผู้ใหญ่ 3,200 เยน, เด็ก (4 – 12ขวบ) 1,600 เยน (สามารถซื้อได้ที่ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วญี่ปุ่น) 
อาหารบุฟเฟ่ต์ : ผู้ใหญ่ 2,000 เยน, เด็ก (7-12 ขวบ) 1,500 เยน,
                        เด็ก (4 – 6ขวบ) 1,000 เยน เด็ก (อายุต่ำกว่า 3 ขวบ) ฟรี!
การเดินทาง : Toei Subway Oedo Line สถานี Akabanebashi/Akabanenashi gate เดินประมาณ 5 นาทีก็ถึงจ้า
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 22:00 น.

ที่อยู่ 4 Chome-2-8 Shibakōen,Minato-ku, Tōkyō-to 105-0011,ญี่ปุ่น
โทร. +81 3-3433-5111
เว็บไซต์ https://www.tokyotower.co.jp/