Kakita River Park

::: JAPAN UPDATE : 2019-04-22 04:25:48

Kakita River Park
柿田川公園 


บ่อน้ำผุด(เย็น) ที่ได้ชื่อว่าเป็นบ่อน้ำผุดเย็นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียชื่นชมความงดงาม อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีจึงทำให้ที่นี่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นน้ำที่ดีที่สุด 1ใน 100 ของประเทศญี่ปุ่น  
" น้ำผุดเย็นที่ใสสะอาด ความโปร่งใสของน้ำที่ธรรมชาติสร้างขึ้น แหม่...ใครที่มีขวดบรรจุน้ำ ถ้าอยากได้น้ำไปฝากใครต่อใครก็ตักใส่ขวดที่เตรียมมาได้นะ ที่สำคัญที่ kakitagawa park แห่งนี้จอดรถได้ฟรีด้วยนะจ๊ะ^^ " 




ต้นกำเนิดของตาน้ำแห่งนี้มีประวัติยาวนานตั้งแต่ 10,000 ปีก่อนที่ภูเขาไฟยังมีการปะทุทำให้เกิดชั้นลาวาใต้ดิน พอเวลาผ่านไปหลังภูเขาไฟหยุดปะทุเส้นทางไหลของลาวาจึงถูกกัดกร่อนจนเป็นโพรงชั้นใต้ดิน เมื่อมีการกักเก็บน้ำจำนวนมากจากการละลายของหิมะบนยอดเขาภูเขาไฟฟูจิบวกกับน้ำฝน ทำให้น้ำเหล่านั้นซึมผ่านชั้นใต้ดิน เกิดเป็นธารน้ำแร่อันบริสุทธิ์ที่ไหลผ่านใต้ดินเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรขึ้นมาผุดเป็นตาน้ำสีฟ้ามรกตและไหลมาเป็นแม่น้ำ Kakita จนถึงปัจจุบันนั่นเอง ตาน้ำบริเวณ Kakita River Park ถือว่าเป็นตาน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศเริ่มออุ่นขึ้น ทำให้หิมะบนยอดภูเขาไฟฟูจิเริ่มละลาย ทำให้ตาน้ำแห่งนี้สามารถปล่อยกระแสน้ำได้ถึง 1 ล้านตันต่อวันกันเลยทีเดียว








ที่อยู่ Fushimi, Shimizu-cho, Sunto-gun, Shizuoka JAPAN 411-0907 
โทร +81 55-981-8224  
เว็ปไซต์ town.shimizu.shizuoka.jp