สวนกวางน้อยที่ไม่น้อยเลยสักนิด !!

::: JAPAN UPDATE : 2016-07-27 08:59:33

ไปมาแล้วจ้าา…
          เมืองหลวงเก่าสุดๆ \\\\\\\"นารา\\\\\\\" นั่นเอง ไหว้\\\\\\\"พระใหญ่ไดบุสทึ\\\\\\\"กันที่\\\\\\\"วัดโทไดจิ\\\\\\\"เสร็จแล้วก็รีบออกมาตามล่า เอ๊ย!! ตามหากวางเลย อิอิ จริงๆ จะบอกว่าไม่ต้องตามหากันให้เหนื่อย
เพราะว่ามีทั้งกวางน้อย กวางใหญ่ให้ได้เพลินกันตลอดทาง นี่ขนาดยังไม่ได้เข้าถึงสวนกวางนะนั่น เหตุผลที่นารามีกวางเยอะ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าด้วยความเชื่อค่ะ ความเชื่อที่ว่า กวางเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้า
คนที่นี่เค้าเลยไม่ทำร้ายกวาง เห็นแต่กวางแอบทำร้ายคนเบาๆ อิอิ แต่จะว่าเจ้ากวางน้อยทำร้ายเราก็ไม่เชิงเพราะว่ามันก็ออกจะมีมารยาทกับเราอยู่เหมือนกันนะคะยกเว้นแต่ว่าเราถือกระดาษ หรือว่าเซมเบ่ !!ใช่แล้ว กระดาษ มันก็กินนะจ้ะ จะบอกให้…พอเห็นใครถือกระดาษหรือว่าของกินมันก็จะพุ่งตรงมารุม ประหนึ่งว่าเราสำคัญมากที่สุด…เค้าให้ความสำคัญกับกวางขนาดไหน สังเกตได้จากป้ายเตือน ระวังกวาง!!ตามท้องถนน
และสำหรับใครที่อยากเล่นกับกวาง แนะนำให้อ่านคำเตือนเรื่องกวางไว้หน่อยพอเป็นข้อมูลสำหรับเราแล้ว กวางในแถบนี้น่ารักเป็นมิตรมาก ไม่ให้กินก็รู้ฟัง มารยาทดี เซมเบ้หมด แค่ทำสัญลักษณ์บายๆนิดหน่อย ก็เข้าใจและเดินจากไปอย่างไม่โกรธ…ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมอีกนะคิดถึงกวางน้อยที่นารา

12/09/13
เขียนที่กรุงเทพฯในวันที่ฝนพรำ