Ritsurin Garden

::: JAPAN UPDATE : 2016-12-23 10:32:03

Ritsurin Garden       栗林公園

หนึ่งในสวนมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมีอายุมากกว่า 400 ปีแนวคิดในการจัดวางผังของสวนแห่งนี้ได้รับอิทธิพลมาจาก ลัทธิเต๋าและเซนซึ่งก็คือ คงความเป็นธรรมชาติให้มากถึงมากที่สุด มีการจัดพื้นที่สวนกว่า 30 โซนและ 6 ทะเลสาบอีกทั้งยังแวดล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิดคอยทำหน้าที่แต่งแต้มสีสันให้กับสวนแห่งนี้สดใสชวนมองในทุกฤดูกาลอย่างเช่นเมื่อเข้าสู่ปลายเดือนมีนาคมเหล่าต้นซากุระก็จะพากันเบ่งบาน หรือเมื่อยามเข้าสู่ฤดูหนาวที่นี่ก็จะถูกปกคลุมด้วยหิมะก็สวยงามไม่แพ้กัน อีกทั้งยัง มีดอกไม้นานาพันธ์ต่างสลับเปลี่ยนหมุนเวียนออกดอกแต่งแต้มสีสันให้กับสวนแห่งนี้ เรียกได้ว่า มาฤดูไหนก็สวย




จุดชมวิว Hiraiho เป็นจุดไฮไลท์ของสวน Ritsurin สามารถชมความงดงามของสวนนี้ได้โดยรอบโดยเฉพาะทะเลสาบที่มีสีเขียวมรกตเสมือนกับกระจกสะท้อนภาพต่างๆให้ปรากฏบนผิวน้ำยิ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงต้นไม้กลายเป็นสีแดงยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับสวนแห่งนี้น่าหลงใหลต่อผู้พบเห็นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย




นอกจากนี้ก็ยังมีเรือนชงชา Kikugetsu-tei เรือนชงชาสร้างตามแบบ Sukiya ที่ยังคงความงดงามตั้งแต่ในอดีตไว้อย่างครบถ้วนอีกทั้งยังมีภูเขา Shiun อันสูงตระหง่านเป็นฉากหลังเสริมสร้างความสมบูรณ์ให้กับสวนแห่งนี้และยังมีน้ำตกขนาดย่อมช่วยบรรเลงเพลงธรรมชาติขับกล่อมแก่ผู้มาเที่ยวชมอีกด้วยค่ะ




นอกจากการเดินชมจนทั่วสวนแล้วการได้ล่องเรือ Senshu-Maru เปลี่ยนมุมมองชมความงดงามของสวนก็เป็นอะไรที่นักท่องเที่ยวต่างจับจองกันอย่างเนื่องแน่นเพราะจะได้เห็นสวนในมุมมองที่เปลี่ยนไปนั่นเองค่ะ





ที่อยู่ : 1 Chome-20-16 Ritsurinchō, 栗林町 Takamatsu-shi, Kagawa-ken 760-0073 ญี่ปุ่น
โทร : +81 87-833-7411
เว็บไซต์ : http://www.my-kagawa.jp/en/