Izushisara Soba (Mikura)

::: JAPAN UPDATE : 2017-04-05 05:26:32

Izushisara Soba (Mikura)      みくら

เมื่อได้มาเที่ยวที่ เมือง Izushi แห่งนี้แล้ว สิ่งที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเลยนั่นก็คือ ต้องได้ลองลิ้มชิมรส โซบะค่ะ สาเหตุที่ทำให้ที่เมือง Izushi แห่งนี้มีชื่อเสียงเรื่อง โซบะก็เพราะว่า ในอดีตท่านเจ้าเมืองนากาโน่ได้เดินทางมาที่เมือง Izushi พร้อมทั้งได้นำสูตรและวัฒนธรรมการรับประทานโซบะมาเผยแพร่ (จังหวัดนากะโน่ มีชื่อเสียงเรื่องโซบะที่สุด) นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เมือง Izushi มีร้านโซบะเยอะแยะไปหมดทั่วทั้งเมืองเล็กๆ แห่งนี้มีประมาณ 50 ร้านเลยนะคะ




และร้านที่รายการสุโก้ยเจแปนขอนำเสนอ คือร้าน Mikura เมื่อเดินเข้าไปในร้านนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ ความเป็นญี่ปุ่นที่อบอุ่นและอ่อนโยนค่ะ และความพิเศษของการรับประทาน Izushisara Soba ที่นี่นั่นก็คือ จะมีเส้นโซบะใส่มาในจานเล็กๆ แบบพอดีคำมาให้ 5 จาน พร้อมด้วย เครื่องเคียงเช่นต้นหอมซอย วาซาบิ มันTororoไข่ไก่ดิบค่ะ

วิธีการรับประทาน เราต้องเทซุปโซบะสีดำลงไปในถ้วยเล็กๆ จะใส่เครื่องเคียงทั้งหมดลงไปในซุปเลย หรือจะใส่ลงไปทีละชนิดเพื่อลิ้มรสชาติของเครื่องเคียงแต่ละชนิดก็ได้ เมื่อใส่เครื่องเคียงเสร็จเรียบร้อยจากนั้นก็ใช้ตะเกียบคีบเส้นโซบะใส่ปาก ดูดเส้นเข้าไปให้มีเสียงดังที่ที่สุด (วัฒนธรรมคนญี่ปุ่นเวลาทานโซบะ ต้องสูดให้มีเสียงดัง เพื่อเป็นการบอกว่าอาหารอร่อยค่ะ)  เมื่อเราเติมเครื่องเคียงไปจนครบ รสชาติจะนัวมาก ขอบอกว่าอร่อยๆ สุดๆ แอดมินเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนเหมือนกันว่า โซบะ ที่มีเพียงเส้นกับซุป จะสามารถรับประทานได้อร่อยขนาดนี้ นอกจากโซะบะเย็นแล้ว โซบะร้อนก็มีให้รับประทานกันอีกด้วย รสชาติเหลือร้ายมาก  แอดมินแนะนำนักท่องเที่ยวทุกคนเลยนะคะ ถ้ามาที่เมือง Izushi ต้องมากิน Izushisara Soba ค่ะ



ราคา : ชุด Izushisara Soba ราคา 860 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 10.00-18.00 น.

ที่อยู่ 129-19 Izushichō Kobito, Toyooka-shi, Hyōgo-ken 668-0256 ญี่ปุ่น
เบอร์โทร +81 796-52-2133
เว็บไซต์ www.eonet.ne.jp/~izushi-mikura/