Jigoku Meguri

::: JAPAN UPDATE : 2017-09-26 03:12:03

Jigoku Meguri
地獄めぐり


บ่อนรก หรือ Jigoku Meguri Tour บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่เกิดขึ้นภายหลังการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อ 1,200 ปีที่แล้ว จิโงะกุ (Jigoku) หมายถึง “นรก” ซึ่งถูกเรียกตามความหมายของสถานที่ที่ไม่สามารถไปได้ค่ะ เพราะอันตรายจากน้ำร้อนและไอน้ำที่พุ่งออกมาของแต่ละบ่อนั่นเองค่ะ มีด้วยกันทั้งหมด 7 บ่อ ประกอบด้วย อูมิจิโกกุ (Umi Jigoku)  โอนิอิชิโบสุ จิโกกุ (Oniishibozu Jigoku)  คามาโดะ จิโกกุ (KAMADO JIGOKU) โอนิยามะ จิโกกุ (Oniyama Jigoku) ชิราอิเกะ จิโกกุ (Shiraike Jigoku) และ ชิโนอิเกะ จิโกกุ (Chinoike Jigoku) & TATSUMAKI JIGOKU  ซึ่งแต่ละบ่อมีลักษณะที่แตกต่างกันไป และไม่สามารถลงแช่ได้ เพราะมีแร่ธาตุต่าง ๆ อยู่เข้มข้น และที่สำคัญที่สุดคือร้อนมาก เกือย 100 องศาเลยทีเดียว ยกตัวอย่างบ่อนรก 3 ใน 7 คือ

บ่อ อูมิจิโกกุ (Umi Jigoku) 
Umi นั้นหมายถึง ทะเล เพราะด้วยสีของน้ำที่มีสีฟ้าโคบอลต์ คล้ายกับทะเลนั่นเองค่ะ เห็นสีฟ้าเย็น ๆ แบบนี้ แต่จริงแล้วอุณหภูมิสูงเกือบ 100 องศาฯ เลยนะคะ “อุมิ จิโกะคุ” ที่บ่อนี้เรายังสามารถซื้อไข่มาต้มในออนเซ็นแห่งนี้ได้อีกด้วยค่ะ 





บ่อ โอนิอิชิโบสุ จิโกกุ (Oniishibozu Jigoku) 
บ่อนี้จะมีฟองสีเทาพองขึ้นมาจากโคลน ซึ่งเกิดจากการเดือดของโคลนนั่งเองค่ะ มีลักษณะคล้ายกับศรีษะของพระ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกบ่อนี้นั่นเองค่ะ 





ชิโนอิเกะ จิโกกุ (Chinoike Jigoku) 
血 หมายถึง เลือด เพราะ บ่อนี้มีสีแดงคล้ายกับสีของเลือด เชื่อกันว่าบ่อนี้ อุดมด้วยแร่ธาตุมากมาย จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ดินเหนียวสีแดงที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคผิดหนังได้อีกด้วยค่ะ และภายใน Chinoike Jigoku แห่งนี้ก็ยังมี ร้านขายของฝากของที่ระลึก มีทั้งขนม ของกิน ของที่ระลึกมากมาย และ ผงแร่ออนเซ็นอีกหลากหลาย ไว้ซื้อกลับไปแช่ที่บ้านได้อีกด้วยค่ะ 






​ค่าเช้าชม : 400 ¥ ต่อบ่อ หรือ เพื่อความคุ้มค่าซื้อบัตรเข้าชม 8 บ่อ สำหรับผู้ใหญ่ ราคา ¥ 2,000 , 
                นักเรียนมัธยมปลาย ¥ 1,350 , มัธยมศึกษาตอนต้น ¥ 1,000  และ ประถมศึกษา ¥ 900 
เวลาเปิด-ปิด : 8:00 – 17:00 น.

ที่อยู่ ญี่ปุ่น 〒874-0000 Ōita-ken, Beppu-shi, 大字鉄輪559番地1
เบอร์โทร +81 977-66-1577
เว็บไซต์ http://www.beppu-jigoku.com/