Tsurunoyu Onsen

::: JAPAN UPDATE : 2018-04-30 03:14:00

Tsurunoyu Onsen
鶴の湯温泉

Nyuto Onsen-Kyo เป็นอนเซ็นโบราณที่มีอายุมาหลายร้อยปี ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่กลางหุบเขา ท่ามกลางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ จนที่นี่ได้รับการขนานนามจากคนญี่ปุ่นว่าเป็นอนเซ็นลับของจังหวัด Akita  Nyuto Onsen-Kyo (乳頭温泉郷) ประกอบไปด้วย อนเซ็นทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่
  • Tsurunoyu Onsen (鶴の湯温泉 / สึโรโนะยุ)
  • Ganiba Onsen (蟹場温泉 / กะนิบะ)
  • Ogama Onsen (大釜温泉)
  • Taenoyu Onsen (妙乃湯温泉/ ทะเอโนยุ)
  • Kyukamura Nyuto Onsen-kyo (休暇村 乳頭温泉郷)
  • Kuroyu Onsen (黒湯温泉 / คุโรยุ)
  • และ Magoroku Onsen  (孫六温泉 / มาโกโรคุ)
            เมื่อเข้ามาบริเวณ Nyuto Onsen-Kyo คุณสามารถใช้บริการรถบัส Yumeguri ซึ่งเป็นรถบัสที่วิ่งวนอนเซ็นทั้ง 7 แห่ง ของ Nyuto Onsen-Kyo ค่ะ จ่ายเพียง 600 เยน ก็สามารถไปได้ทั้ง 7 แห่งภายใน 1 วัน เลยจ้า



อนเซ็นที่เราจะพาไปเที่ยวในวันนี้ ถือว่าเป็นอนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดใน Nyuto Onsen-Kyo นั่นก็คือ Tsurunoyu Onsen



Tsurunoyu Onsen แปลว่าบ่อนกกระเรียนค่ะ ที่นี่จัดว่าเป็นอนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดของ Nyuto Onsen-kyo มีมาแล้วเกือบ 400 ปี เอกลักษณ์ของ Tsurunoyu Onsen ก็คือคุณจะได้แช่อนเซ็นกลางแจ้งสีน้ำนมที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกาย ในแต่ละฤดูก็จะมีทัศนียภาพที่แตกต่างกันไป จนทำให้ที่นี่ติดอันดับต้นๆ ของอนเซ็นที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น  พิสูจน์ได้จากคิวการจองห้องพักที่เต็มเอี๊ยดดด จนต้องใช้เวลาจองล่วงหน้านานถึง 7-8 เดือนเลยทีเดียว  แต่สำหรับใครที่จองห้องพักไม่ทันก็ไม่ต้องเสียใจค่ะ เพราะที่นี่เขาก็เปิดบริการให้ลูกค้า Walk-in เข้ามาใช้บริการอนเซ็นได้ตั้งแต่ 10 โมงเช้า จนถึงบ่าย 3 โดยเก็บค่าบริการคนละ 600 เยน และปิดบริการทุกวันจันทร์สำหรับลูกค้า Walk-in ส่วนลูกค้าที่เข้าพักที่นี่สามารถใช้บริการได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมงเลยจ้า





อนเซ็นบ่อที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เป็นอนเซ็นบ่อรวม โดยการแช่อนเซ็นรวมถือว่าเป็นวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น คนที่นี่จึงเห็นว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ ด้วยสีของน้ำอนเซ็นที่เป็นสีขาวขุ่น และทางลงมายังบ่ออนเซ็นก็แยกสำหรับผู้ชาย ผู้หญิงชัดเจน  ถ้าไม่เผลอลุกขึ้นมาเหนือน้ำก็สบายใจได้เลยค่า ว่าไม่มีใครเห็นของลับของเราแน่นอน แต่ถ้าใครใจไม่กล้าพอจะลงบ่อรวม ที่นี่ก็มีบ่อที่แยกหญิงชายไว้คอยบริการเช่นกันค่ะ




ค่าเข้า Tsurunoyu Onsen ราคา ¥ 600
เวลาเปิด-ปิด 10:00 – 15:00 (ปิดวันจันทร์)
*แขกที่เข้าพักใช้บริการฟรี 24 ชั่วโมง
 
ที่อยู่ 字先達沢国有林-50 Tazawako Tazawa, Semboku, Akita Prefecture 014-1204 ญี่ปุ่น
โทร. 0187-46-2139
เว็บไซต์ www.tsurunoyu.com