Uokusa

::: JAPAN UPDATE : 2018-07-26 03:47:50

Uokusa
魚草


ร้านอาหารทะเลยืนกิน หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่าร้านสไตล์ Tachigui ที่ตั้งอยู่ซอยทางซ้ายของตลาด Ameyoko  มาถึงร้านไม่ต้องมองหาเก้าอี้ให้เสียเวลา ตรงไหนว่างก็เข้าไปยืนได้เลย การยืนกินแบบนี้สำหรับคนไทยอาจจะรู้สึกแปลกๆ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างโตเกียว ที่ถือว่าค่าครองชีพแพงมาก การเปิดร้านอาหารแต่ละร้านอาจจะมีพื้นที่จำกัด ถ้าทำเป็นโต๊ะเก้าอี้ปกติก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละวัน ร้านเล็กๆ ส่วนใหญ่จึงนิยมทำเป็นสไตล์ยืนแบบนี้ค่ะ ข้อดีอีกอย่างของร้านยืนกินก็คือคนส่วนใหญ่จะรีบกินรีบไป ทำให้ทางร้านสามารถรับลูกค้าได้เยอะมากขึ้น กำไรก็มากขึ้น บวกกับไม่ต้องเสียค่าเช่าที่กว้างๆ แพงๆ ทำให้ร้านสไตล์นี้สามารถขายอาหารได้ในราคาย่อมเยาว์ ไม่เพียงแต่ร้านซีฟู้ดยืนกินแบบนี้เท่านั้น แม้แต่ราเมง ร้านสเต๊ก ไปจนถึงร้านปิ้งย่างที่ต้องย่างเนื้อบนเตาร้อนๆ ก็มีแบบยืนกินด้วยกันทั้งนั้น




จุดขายของร้านนี้คือ ที่นี่มีอาหารทะเลที่ส่งตรงมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น โดยเมนูไฮไลท์ที่พลาดไมได้ ก็คงจะเป็นเจ้าหอยนางรมสดๆ ตัวโตๆ สดขนาดที่ฮิโระซังเอ่ยปากว่าเมนูนี้ Sugoi Japan recommend ได้เลย




ใครที่เป็น Seafood Lover จริงๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก  Hoya หรือชื่อทางการว่า Sea Pineapple แน่นอน รสสัมผัสจะหนึบๆ กรุบๆ รสชาติออกขมนิดๆ ได้กลิ่นทะเลตามมาหน่อยๆ กินกับโชยุวาซาบิก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ เมนูนี้เป็นเมนูที่หากินยากมาก ถ้าเจอแล้วแนะนำว่าต้องลองให้รู้ด้วยตัวเองดีที่สุด





 ราคา :  หอยนางรม ราคา ¥ 300
            โฮยะ ราคา ¥ 300
            ขาปู ราคา ¥ 1,000

วันทำการ : เปิดทุกวัน
เวลาเปิด - ปิด : จ-ศ. 11:00 – 20:30 น.
                      ส-อา. 
11:00 – 19:30 น..
                

ที่อยู่ Japan, 〒110-0005 Tōkyō-to, Taitō-ku, 上野6−10−7 アメ横プラザ
โทร. +81 90-2436-4855
เว็บไซต์ https://www.facebook.com/Uokusa/