Kimamaru Shokudo

::: JAPAN UPDATE : 2018-10-08 07:21:23

Kimamaru Shokudo
ร้านอาหารไทยหัวใจญี่ปุ่น กับคนญี่ปุ่นหัวใจไทย
 
ร้านอาหารไทยในต่างแดน!! เดี๋ยวนี้เราจะเห็นว่าร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นมีให้เห็นเยอะมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องเจอร้านอาหารไทยเต็มไปหมด นอกจากคนไทยที่ชอบอาหารญี่ปุ่นแล้ว คนญี่ปุ่นเองก็ชอบอาหารบ้านเราเหมือนกันนะ ฮิตขนาดนี้วันนี้เราเลยมีอีก 1 ตัวเลือกกับร้านอาหารไทยคิมามารุ หรือ Kimamaru Shokudo ที่ตั้งอยู่ในเมืองซึจิโด เขตโชนัน จังหวัดคะนะงะวะมาแนะนำกันค่ะ ร้านนี้เขาบอกเลยว่าเขาคือ “รถเข็นที่ขายอาหารไทย”
 






ร้านนี้เป็นร้านของฮิเดะซังเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของฮิโระซังตั้งแต่สมัยเป็นครูสอนดำน้ำช่วงที่มาอยู่เมืองไทยแรกๆ เมื่อ 16 ปีที่แล้ว เห็นเป็นร้านอาหารไทยจ๋าแบบนี้ แต่ฮิเดะซังเจ้าของร้านกลับเป็นคนญี่ปุ่นแท้ๆ 100% ที่เข้าครัวทำอาหารเองทุกจาน เจอคนญี่ปุ่นหัวใจไทยเข้าอีกคนแล้ว


ฮิเดะซัง พ่อครัวและเจ้าของร้าน Kimamaru Shokudo อัธยาศัยดีสุดๆ





Kimamaru Shokudo เป็นร้านอาหารไทยที่ออกแบบสไตล์ร้านอาหารรถเข็นริมทะเล โดยฮิเดะซังเจ้าของและพ่อครัวประจำร้านได้แรงบันดาลใจมาตั้งแต่สมัยเปิดร้านอาหารที่อยู่เกาะเต่าเมื่อ 16 ปีที่แล้ว  โดยร้านนี้เปิดมาแล้วกว่า 4 ปี และหันมาขายอาหารไทยช่วง 3 ปีหลังเพราะทนเสียงเรียกร้องจากลูกค้าไม่ไหว จนขายยาวมาถึงปัจจุบันค่ะ ส่วนที่มาของชื่อร้าน Kimamura ก็มาจาก Toko Chan ลูกสาวของเขาที่คิดคาแรคเตอร์เจ้า Kimamaru ตัวนี้ขึ้นมาเอง จนกลายมาเป็นชื่อร้านในที่สุด


ครอบครัว Nohara อัธยาศัยดีทั้งบ้านเลยจ้า
 
สิ่งที่ทำให้เรารู้ว่าร้านนี้เขามีใจรักในความเป็นไทยมากก ก็เพราะทุกตารางนิ้วภายในร้านถูกประดับตกแต่งไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มาจากเมืองไทยแทบทั้งสิ้น ถ้าไม่บอกว่าตอนนี้เราอยู่กันที่จังหวัด Kanagawa ก็นึกว่าเรากำลังมานั่งกินข้าวอยู่ร้านอาหารริมทะเลในเกาะเต่าเหมือนกันนะคะเนี่ย 


ขวดน้ำปลาจิ๋วก็มีนะจ้ะ

หวดนึ่งข้าวเหนียวมาประยุกต์เป็นโคมไฟ เก๋ไปอีก


ขาดไม่ได้คือชุดเครื่องปรุง พริก น้ำปลา น้ำตาล น้ำส้มสายชูครบ!
 
ในส่วนของเมนู บอกเลยว่าถึงที่นี่จะเป็นร้านเล็กๆ แต่เมนูอาหารอัดแน่นมากทั้งผัดกระเพรา แกงเขียวหวาน ต้มยำ ข้าวมันไก่ ลาบหมู ยำวุ้นเส้น และอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าที่ไล่มายังไม่ถึงครึ่งเลยจ้า




เยอะขนาดนี้เลือกไม่ถูกแล้วว

 
เส้นเล็กต้มยำกุ้งของฮิโระซัง แอบชิมแล้วเข้มข้น อร่อยสุดๆ 


กุ้งเด้งๆๆ สดมากกก


สั่งเป็นเซตแบบนี้ได้กินผัดไทยและยำวุ้นเส้นด้วยคุ้มเวอร์


ผัดไทยกุ้งสด ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นของจริง ต้องใส่ผักชีเยอะๆ


บะหมี่แห้งหมูตุ๋นก็มี

 
ใครคิดถึงอาหารไทยก็สามารถมาพิสูจน์ความอร่อยที่ Kimamaru Shokudo กันได้นะคะ ฮิโระซังและทีมงานสุโก้ยเจแปนพิสูจน์แล้ว บอกเลยว่าอร่อยไม่ต่างจากบ้านเราเลยจ้า ยิ่งเส้นเล็กต้มยำกุ้งมันเข้มข้น นัวสุดๆ พูดแล้วก็หิวเลย555




เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็ทำให้รู้แล้วค่ะว่าครอบครัว Nohara เป็นครอบครัวที่มีใจรักความเป็นไทยอย่างแท้จริง ใครแวะเวียนมาเที่ยวที่ Fujisawa City ก็อย่าลืมมาชิมอาหารไทยของคนญี่ปุ่นหัวใจไทยครอบครัวนี้กันด้วยนะคะ รับรองว่านอกจากจะได้กินอาหารที่อร่อยถูกปากแล้ว คุณจะยังได้รับบริการที่ดีกลับไปแน่นอน ก็ตั้งแต่ฮิโระซังก้าวเข้าร้านจนถึงวินาทีที่เดินออกจากร้าน อากิยังไม่เห็นครอบครัวนี้หุบยิ้มเลยล่ะค่ะ ช่างเป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆ เลย




มาที่นี่กันเยอะๆ น้า ครอบครัว Nohara ยิ่นดีต้อนรับจ้า