หน้าร้อน น่ารักของญี่ปุ่น (^o^)/

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 12:06:47

ด้วยความที่อยากเห็นและอยากรู้จักญี่ปุ่นทุกๆฤดูกาล เคยลองไปช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแล้วก็สวยสุดใจ ไปช่วงซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ ก็สุดแสนจะอิ่มเอมและประทับเป็นที่สุด หรือจะเป็นฤดูหนาวกับหิมะขาวโพลนที่นิเซโกะ ก็ยังอยู่ในความทรงจำไม่ลืมเลือน แล้วถ้าเป็นฤดูร้อนล่ะ ญี่ปุ่นจะเป็นยังไงหนอ??? เพื่อให้หายสงสัย กรกฎาคมเมื่อปีก่อน หลังจากหาวันลาพักร้อนได้แล้ว เราเลยลองพาตัวเองแวะไปดูญี่ปุ่นหน้าร้อนกันซักหน่อยดีกว่า (^o^)/
 แรกเริ่มเดิมที เราตั้งใจอยากไปดูหิ่งห้อยของญี่ปุ่น เพราะไปเจอข้อมูลและรูปภาพหิ่งห้อยสุดสวยที่นาโงย่าของตากล้องชาวญี่ปุ่นคนนึง เล่นเอาเราตกหลุมรักจนอยากเจอหน้าเจอตาเจ้าหิ่งห้อยน้อยเรืองแสงเหล่านั้นทันที (หิ่งห้อยเป็นสัตว์ที่จะปรากฏตัวเยอะเป็นพิเศษในต้นๆฤดูร้อนของญี่ปุ่นจ้ะ โดยเฉพาะช่วง
มิถุนายน) 




หมายเหตุ ภาพถ่ายสวยงามชวนฝันสองภาพนี้ เป็นฝีมือของช่างภาพชาวญี่ปุ่นชื่อคุณ Yume Cyan ในชื่อผลงานว่า “Last Dance of the Fairies” โดยเค้าถ่ายภาพหิ่งห้อยเหล่านี้ได้จากป่าใกล้ๆกับเมืองนาโงย่าเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ.2013  **** ขอบคุณภาพหิ่งห้อยจากเว๊บไซด์ : Yume Cyan 500pxpetapixel ด้วยค่ะ 
แต่หลังจากสอบถามเพื่อนที่เป็นคนญี่ปุ่นก็ทำให้ความหวังของเราเหลือเพียงริบหรี่ เพราะช่วงเวลาที่เรากำลังจะไปอาจจะเลยช่วงเวลาของการชมหิ่งห้อยไปแล้ว และแหล่งที่มีหิ่งห้อยเยอะๆสวยงามก็ค่อนข้างเดินทางไปถึงลำบาก ต้องบุกป่าผ่าดงกันพอสมควรทีเดียว หญิงไทยลุยเดี่ยวอย่างเราอาจต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ และควรวางแผนเนิ่นๆกว่านี้ เป็นอันว่าแผนการดูหิ่งห้อยของเราเลยต้องพับเก็บไว้คราวต่อไป (แต่เราขอเก็บไว้เป็นเหตุผลสร้างแรงจูงใจ เพื่อพาตัวเองไปญี่ปุ่นอีกแบบไม่มีวันจบสิ้น อิอิอิ) (*^o^*)  






แต่ไหนๆตั้งใจแล้ว ถึงไม่ได้เจอหิ่งห้อยเลย แต่เราก็ขอไปดูหน้าดูตาเจ้าฤดูร้อนของเจแปนแดนอาทิตย์อุทัยกันซักนิดให้หายข้องใจดีกว่า เราเลือกปรับแผนตัวเอง ด้วยการขอไปเจอหน้าฟูจิซังและทุ่งลาเวนเดอร์ ริมทะเลสาบคาวากูจิโกะ ที่งาน Fuji Kawaguchiko Herb Festival 2014 บริเวณ Yagizaki Park  แทนก็แล้วกัน (เนื่องจากเราจองตั๋วบินไปลงนาริตะแล้วจะเปลี่ยนใจเปลี่ยนตั๋วไปลงที่อื่นก็คงลำบากกระเป๋าเงิน อิอิอิ) ขอบอกเลยว่าถึงแม้ทริปนี้จะไม่ได้เห็นเจ้าหิ่งห้อยน้อยแห่งญี่ปุ่นเลยซักตัว แต่ฟูจิซัง และดอกไม้หน้าร้อนสารพัดชนิด กับเจ้าดอกลาเวนเดอร์ที่ Yagizaki Park  ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเลยแม้แต่น้อย (^0^)/














พูดถึงอากาศหน้าร้อนของญี่ปุ่น ก็ร้อนเอาการเหมือนบ้านเราไม่มีผิด แต่อาจจะร้อนแห้งๆไม่ค่อยมีลมซักเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการชื่นชมญี่ปุ่นฤดูร้อนของเราแต่ประการใด เพราะเราค้นพบข้อดีที่สุดสำหรับการไปเที่ยวฤดูนี้เข้าให้แล้ว นั่นคือกระเป๋าเดินทางจะเบามาก (เมื่อเทียบกับฤดูอื่นๆ) เพราะเสื้อผ้าอาภรณ์ก็ไม่ต้องจัดเต็ม แค่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดธรรมดา และรองเท้าผ้าใบอีกคู่นึง แค่นี่ก็สบายสุดๆแล้ว อ่อ!! นอกจากนั้นราคาตั๋วเครื่องบินก็เบาๆสบายๆกว่าช่วงฤดูกาลอื่นๆอีกด้วยเช่นกันนะ อิอิอิ (รู้แบบนี้แล้ว ชักเริ่มสนใจหน้าร้อนของญี่ปุ่นแล้วใช่ไหมล่ะ???) (^o^)






และถึงแม้ว่าอากาศจะร้อน แดดจะแรง แต่ข้อดีที่สุดของฤดูร้อนในญี่ปุ่นสำหรับเราอีกข้อนึงนั่นก็คือ ท้องฟ้าหน้าร้อนแจ่มใสสุดๆ ไปเลย ถ่ายรูปง่าย แทบไม่ต้องปรับอะไรที่กล้องเลยซักนิด ก็ได้รูปแสงดีสีสวยเยอะแยะเลย แถมท้ายที่ได้ใจเราอย่างที่สุดคือ การกินซอท์ฟครีมในหน้าร้อนนั่นเอง มันแทบเป็นสวรรค์บนดินของ Solf cream Lover อย่างเราจริงๆ  เพราะกินได้ กินดี กินมันตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ อากาศร้อนๆกับซอท์ฟครีมเย็นๆ เข้ากั๊น เข้ากันอย่าบอกใครเลยล่ะ (*≧∇≦*)






อ่อ!!! และที่น่ารักได้ใจเราไปอีกเต็มๆนั่นก็คือ แม้แต่ Welcome drink และของว่างในเรียวกังที่พักของเรา ก็เป็นแตงโมแดงๆหวานชื่นเย็นฉ่ำกับน้ำชาอู่หลงเข้มๆใส่น้ำแข็งเย็นชื่นใจไม่แพ้กัน ขอบอกเลยว่าหน้าร้อนของญี่ปุ่นน่ารักที่สุด (*≧∇≦*)




มัวแต่ชื่นชมสารพัดข้อดีหน้าร้อนของญี่ปุ่น เราขอวกกลับมาที่งาน Fuji Kawaguchiko Herb Festival 2014 หรือ สวนลาเวนเดอร์ที่ริมทะเลสาปคาวากูจิโกะกันต่อดีกว่า ที่นี่เค้าจัดกันเป็นประจำทุกปี (ประมาณช่วงปลายๆมิถุนายนจนถึงปลายๆเดือนกรกฎาคม) แม้ว่าที่นี่จะไม่ได้เป็นทุ่งลาเวนเดอร์กว้างใหญ่ไพศาลเท่าโทมิตะฟาร์มที่เมืองฟุราโนะ เกาะฮอกไกโด แต่สำหรับคนไทยแบบเราๆที่นานๆจะได้เจอลาเวนเดอร์ซักครั้งก็ถือว่าสวยงามและชื่นใจสุดๆแล้ว






แต่ที่พิเศษสำหรับเราและคาดว่าไม่มีที่ไหนเหมือนอย่างแน่นอน นั่นก็คือ ที่นี่เป็นสวนลาเวนเดอร์ที่มีฉากหลังเป็นทะเลสาบกว้างใหญ่และฟูจิซังแสนสวยซ้อนทับกันจนเหมือนภาพวาดในจินตนาการ ยังไงอย่างนั้นเลย สำหรับคนชอบถ่ายรูปคงไม่ต้องบรรยายว่าจะต้องรัวชัตเตอร์ เก็บภาพกันมากมายขนาดไหน  (*≧∇≦*)




นี่เป็นเพียงเรื่องราวส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งของหน้าร้อนที่น่ารักของญี่ปุ่นเท่านั้นนะ ไว้มีเวลาเราจะมาเล่าเรื่องราวน่ารักๆคลายร้อนให้อ่านกันอีกนะทุกคน    \(^o^)/
Kawaguchiko Lake, Yamanashi Pref. : 13 July 2013