Zao Dai-Roten-Buro 大露天風呂

::: JAPAN UPDATE : 2018-11-09 05:07:56

อนเซ็น ที่คอญี่ปุ่นตัวจริงห้ามพลาด !!!
ถ้าพูดถึงความหลงใหลในเรื่อง “อนเซน”  ฮิโระซัง พิธีกรรายการสุโก้ยเจแปนของเราถือได้ว่าเป็นคนนึง ที่ทุกครั้งในการเดินทางไปถ่ายทำรายการที่ญี่ปุ่น จะต้องเฟ้นหาอนแซนเพื่อมาแช่ให้ผ่อนคลายหลังเลิกงานกันทุกครั้งไปค่ะ และถ้าพูดถึง จ.ยะมะงะตะ Yamagata  ฮิโระซังขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ Zao Dai-Roten-Buro



Zao Dai-Roten-Buro เป็นอนเซ็นเก่าแก่และโด่งดังที่สุดของ Zao Onsen ซึ่งอยู่ใน จ.ยะมะงะตะ ที่นี่มีประวัติยาวนานมากว่า 1,900 ปี แค่ทางเดินเข้าอนเซนก็ทำให้เราสดชื่นได้แล้วค่ะ ยิ่งเดินลึกเข้าไปใกล้บ่อนเซ็น กลิ่นของกำมะถันจากน้ำอนเซ็นในธรรมชาติก็ลอยเตะจมูก เหมือนเป็นการเชื้อเชิญให้รีบลงไปแช่เร็วๆ กันเลยค่ะ





สถานที่แห่งนี้สวยงามและใกล้กับชิดธรรมชาติมาก ความพิเศษคือมีลำธารธรรมชาติเล็กๆ ไหลคู่ไปกับบ่อนเซ็น เราสามารถนั่งแช่อนเซ็นไปฟังเสียงน้ำไหลไปได้พร้อมๆ กัน ร่างกายที่อ่อนล้ามาทั้งวัน พอได้มาแช่อนเซ็นธรรมชาติแท้ๆ 100% ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ พร้อมกับบรรยากาศรอบๆ แบบนี้ มันช่างผ่อนคลายจนบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดไม่ได้เลยค่ะ







ถ้าถามว่าที่นี่ดีแค่ไหน ก็ขอบอกเลยค่ะว่าคนญี่ปุ่นอย่างฮิโระซังที่แช่อนเซ็นมาทั่วญี่ปุ่น ก็ยังขอยกให้ที่นี่เป็นอนเซ็นที่ 1 ในใจแลยค่ะ ฮิโระซังการันตีมาแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนจะต้องประทับใจไม่ต่างจากฮิโระซังแน่นอนค่ะ







ถ้าอยากซึมซับวิถีแบบคนญี่ปุ่นจริงๆ แนะนำให้ลองไปแช่อนเซนกันดูนะคะ นอกจากความผ่อนคลายที่ได้รับแล้ว ความสุโก้ยอยู่ที่ หลังแช่อนเซนเสร็จเมื่อสัมผัสกับผิวตัวเองดู จะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวลื่นมากๆ นี่คงจะเป็นเคล็ดลับที่ทำให้คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ผิวพรรณดีแน่นอนเลยละค่ะ





ใครอยากมาลองแช่อนเซ็นกลางแจ้งแบบนี้ สามารถมาได้ที่ Zao Dai-Roten –Buro โดยที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 1 ทุ่ม มีค่าบริการสำหรับผู้ใหญ่คนละ 550 เยน และเด็ก 300 เยน ค่ะ / และสำหรับในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะหนา อนเซ็นแห่งนี้จะปิดนะคะ โดยในปี 2018 นี้ อนเซ็นจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 25 November เท่านั้นนะคะ ใครจะไปลองเช็คข้อมุลจาก website ด้านล่างได้เลยนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
www.jupeer-zao.com/roten/