1 DAY TRIP ที่ YAMAGATA

::: JAPAN UPDATE : 2020-02-27 07:34:12

1 DAY TRIP ที่ YAMAGATA


เราจะพาเที่ยว จ. ยามากาตะกันแบบครบรสใน 1 วันกันค่ะ เที่ยวธรรมชาติ สัมผัสสถาปัตยกรรมยุคฟื้นฟู สูดกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ลิ้มลองเมนูเด็ด และ พักผ่อนในที่พักแบบวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น บอกเลยว่า แล้วคุณจะหลงรักยามากาตะ อากาศปลอดโปร่งท้องฟ้าสดใส เรามาเริ่มทริปด้วยการไปล่องเรือชมวิวริมฝั่งแม่น้ำโมกามิ (Mogami River) แม่น้ำสายสำคัญที่เชื่อมจังหวัดยามากาตะจากเหนือสู่ใต้ สัมผัสทัศนียภาพที่แปลกตา ฟังเสียงสายน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์ และเพลิดเพลินไปกับเพลงเรือของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ขับร้องโดยไกด์เรือกันค่ะ




ทริปเรือของเราในวันนี้ใช้เวลาประมาณ 50 นาที ชมวิวไปจิบชาไป และไกด์ผู้นำทางของเราก็ร้องเพลงเรือแบบพื้นบ้านสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับการชื่นชมธรรมชาติที่แปลกตาให้กับเราได้อย่างน่าอัศจรรย์จริงๆ ค่ะ



บริการเรือสายท่องเที่ยวนี้จะมีให้เลือกหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีเส้นทาง กิจกรรมบนเรือ และเมนูอาหาร ที่แตกต่างกันไปค่ะ
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมนั่งเรือเที่ยวกันในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เพราะสีสันของใบไม้ทั้งสองฝั่งแม่น้ำนั้นวิจิตรตระการตา เป็นวิวธรรมชาติที่หาชมได้ยากจริงๆ โดยเฉพาะประเทศไทยเราที่ไม่มีฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูหนาวที่มีหิมะ
ทริปล่องเรือนี้เปิดบริการทุกฤดูกาลค่ะ ซึ่งธรรมชาติของแต่ละฤดูก็จะมีความงดงามและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป



ที่อยู่
86-1 Furukuchi Tozawa Village Mogami Country, Yamagata 994-6401Website: http://www.blf.co.jp
Mail: info@blf.co.jp
 
สถานที่ต่อมา เรามาทำความรู้จักกับจังหวัดยามากาตะให้ลึกซึ้งกันที่ บุนโชคัง (Bunshokan) นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นของจังหวัดยามากาตะนั่นเองค่ะ สถานที่แห่งนี้โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งทางจังหวัดยามากาตะได้รับเอาสถาปัตยกรรมในยุคฟื้นฟูสมัยใหม่ในประเทศอังกฤษมาสร้างเป็นอาคาร Bushokan



หอนาฬิกาที่นี่เก่าแก่เป็นอันดับ 2 รองจาก Sapporo Clock Tower ของญี่ปุ่น อายุกว่า 100 ปี ซึ่งทุกๆ 5 วัน ต้องมีคนมาไขลานนาฬิกาให้เดิน



ในตึกนี้มีอยู่หลายห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องรับรองแขก ห้องประชุม ห้องทำงาน ห้องรับประทานอาหาร ห้องผู้กำกับการตำรวจ และจะมีอยู่ 1 ห้องเป็นที่จัดแสดงกิโมโนที่เรียกได้ว่าประเมินค่าไม่ได้เลย หรืออาจมีราคาแพงเทียบเท่ารถสปอร์ตก็ว่าได้ค่ะ เพราะสีของกิโมโนตัวนี้ย้อมมาจากดอก benibana ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดยามากาตะนั่นเอง กว่าจะได้สีแดงของกิโมโนตัวนี้ ต้องย้อมถึง 12 ครั้งเชียวนะคะ เพราะในดอก benibana มีสีแดงเพียง  1%  เท่านั้นค่ะ ที่เหลือคือสีเหลือง




ที่อยู่
Yamagata Prefecture Hometown Pavilion “Bunshokan”
Yamagata-shi, Hatago-machi 3-4-51
Website: http://www.gakushubunka.jp/bunsyokan/
 
และแล้วก็มาถึงมือกลางวันที่รอคอย และแน่นอนเราจะพาไปกินของขึ้นชื่อของยามากาตะ นั่นก็คือ เนื้อวัวยามากาตะกิว เป็นเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยม สายพันธุ์คุโรเกะวากิว ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีท่ามกลางธรรมชาติและอุณหภูมิที่แตกต่างกันอย่างมากถึง 4 ฤดู เป็นเวลานาน สังเกตได้จากลายเนื้อหินอ่อนละเอียด เนื้อชนิดนี้จะให้รสชาติที่ยอดเยี่ยมราวกับว่าละลายในปากเลยล่ะค่ะ และยิ่งนำมาย่างก็จะได้กลิ่นที่หอมหวนชวนรับประทานเป็นอย่างมาก






ที่อยู่
ร้าน Yamagyu, Sagae-Shi, Yamagata
 
มาถึงไฮไลท์ของวันนี้กันแล้วค่ะ มาสัมผัสบรรยากาศและกลิ่นอายของญี่ปุ่นดั้งเดิมกันที่นี่ กินซัง อนเซ็น (Ginzan Onsen) ซึ่งเป็นหมู่บ้านอนเซ็นเก่าแก่ตั้งแต่ยุค Taisho เลยทีเดียว



ที่นี่นอกจากจะเป็นหมู่บ้านยอดนิยมเพราะเรื่องชื่อด้านความงดงามในแบบชนบทแล้ว ที่นี่ยังมีวัฒนธรรมที่เรียกว่า Onsen-kyo นั่นก็คือ เมืองเล็กๆ ที่มีโรงแรมเล็กๆ แบบญี่ปุ่นดั้งเดิม หรือที่รู้จักกันว่าเรียวกังนั่นเองค่ะ ที่มีทั้งอาหารและบ่อน้ำร้อนให้บริการ และที่สำคัญโรงแรมที่นี่จะคัดสรรญอาหารที่เป็นอาหารพื้นเมืองที่หรูหรามาบริการค่ะ



ในช่วงวันหยุด คนญี่ปุ่นก็จะมาพักผ่อนที่นี่กันค่ะ และในเมืองนี้จะไม่มีรถยนต์ขับในเมืองเลย และไม่มีตึกทันสมัยเลยด้วย
ที่นี่มีร้านค้า ร้านขายของฝาก ร้านกาแฟ ร้านไอศกรีม ร้านขนม หลากหลายร้าน



มีอนเซ็นห้องอาบน้ำสาธารณะ รวมถึงอนเซ็นเท้าสาธารณะ แต่ใครที่ไม่อยากถอดรองเท้า จะแช่มือด้วยก็ได้นะคะ



ที่อยู่
Ginzan Onsen, Obanazawa city, Yamagata 999-4333
Website: http//www.ginzanonsen.jp/index.html
 
และคืนนี้เราจะพักกันที่เรียวกัง Yumeminoyado Kansyokan เป็นเรียวกังเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเอโดะ ตั้งอยู่ในระแวก Semi Onsen ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเมืองน้ำพุร้อนเลยล่ะค่ะ



ห้องพักสะดวกสบาย มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำในตัว ซึ่งบางเรียวกังจะไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ ส่วนวิวที่ระเบียงจะเป็นวิวธรรมชาติภูเขาที่สวยงามมาก ที่นี่มีบ่อน้ำร้อนรวมบริการ มีทั้ง Indoor และ Outdoor เลยล่ะค่ะ



ร้านอาหารในโรงแรมจะคัดสรรญอาหารมาเป็นอย่างดีและเลือกอาหารที่มีคุณภาพสูงมาบริการ ซึ่งผักและส่วนผสมต่างๆ มาจากเมือง Mogami อาหารมื้อค่ำของเราคืนนี้คือหม้อไฟปลาปักเป้า ใส่เห็ดและผักพื้นเมือง เนื้อวัวยามากาตะที่ปรุงด้วยน้ำพุร้อนอนเซ็น


ที่อยู่โรงแรม Yumeminoyado Kansyokan
Semi Onsen, Mogami-cho, Mogami-gun, Yamagata 999-6211
ห้องพักราคา 13,000 – 15,000 เยนต่อท่าน พักได้ 2 คนต่อ 1 ห้อง
Website: http://www.kansyokan.co.jp/

 

จังหวัด Yamagata ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมลองตามไปดูในรายการ SUGOI JAPAN ตาม Link ด้านล่างได้เลยจ้า