Kitakyushu ลองไปดูแล้วจะหลง(รัก)

::: JAPAN UPDATE : 2017-02-12 06:30:00

ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศหน้าเที่ยวขนาดไหน จะไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ ไปกี่ฤดูก็ไม่เคยเหมือนกัน ยิ่งเมื่อไปแล้วได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ พบเจออะไรแปลกๆ ล้วนแล้วเป็นสีสันของการเดินทางทั้งสิ้น วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำถึงเมืองน่าเที่ยวอีกเมืองให้ฟัง เป็นเมืองเล็กที่น่าสนใจมาก ยิ่งถ้าใครชอบพบเจออะไรแปลกใหม่ ทั้งเรื่องวัฒนธรรม ประเพณี สถานที่ท่องเที่ยว และอาหาร ที่นี่ไม่ควรพลาดกับ Kitakyushu แดนเหนือสุดของเกาะคิวชู พูดไปจะหาว่าคุยว่าเมืองนี้มีอะไรดีหน่ะหรอ? เอาเป็นว่า ตามรายการสุโก้ยเจแปนเรามาดูได้เลย....




อย่างแรกที่อยากจะให้ได้ไปสัมผัสคือวัฒนธรรมและประเพณีที่เค้าสืบต่อกันมากว่า 200 ปี Tobata Gion Oyamagasa เทศกาลหน้าร้อนที่ใหญ่ที่สุดของเมือง Tobata จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็น 1 ใน 3 ของเทศกาลที่สำคัญที่สุดในจังหวัด Fukuoka ที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้กำหนดให้เป็นประเพณีสำคัญและเป็นวัฒนธรรมพื้นเมืองที่มีคุณค่าประเมิณไม่ได้ อีกทั้งยังได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโกอีกด้วย ไม่ใช่แค่ยิ่งใหญ่แต่งาน แต่มีหลักฐานยืนยันความยิ่งใหญ่ด้วยนะจ้ะ บอกเลยว่าเทศกาลนี้ควรค่าแก่การไปดู ไปชม เพราะไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด ได้ feel ทั้งตื่นเต้น สนุก และลุ้นมากๆ ที่สำคัญจะได้เห็นความร่วมมือ ร่วมใจของคนในเมือง ดีมากค่ะ ไม่เชื่อลองดูจากรายได้ได้เลย เห็นแล้วอยากไปจริงๆ







ส่วนสถานที่ต่อมาที่อยากจะให้ได้ไป รายการสุโก้ยเจแปนเราคอนเฟิร์มได้เลยว่าดีงาม เหมาะสำหรับคนไปเที่ยวแล้วอยากได้มุมสวยๆ ภาพเก๋ๆ ที่ Kitakyushu นี้ตอบโจทย์มากจ้า เพราะเค้าได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Location Town ที่เปลี่ยนจากเมืองอุตสาหกรรมมลพิษให้มาเป็น Green Zone เมืองสวยน่าเที่ยวที่ใครๆ มาแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เลิศจริง โดยได้รับการร่วมมือที่ดีที่จากทั้งภาครัฐและประชาชนในการร่วมพัฒนาเมือง เพราะฉะนั้นรับรองได้เลย ใครมาถ่ายรูป ถ่ายภาพยนต์ สถานที่เค้าสวยงาม น่าอยู่ น่าถ่ายรูปมาก ที่สำคัญจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีเหมือนรายการสุโก้ยเจแปนเราจากคนในเมืองนี้ ซึ่งใครที่มองหาโลเคชั่นสวยๆ บรรยากาศดีๆ ธรรมชาติสมบูรณ์ หรือแม้แต่วิวเมืองเก๋ๆ ที่ Kitakyushu เป็น 1 ในตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่อยากให้มาจริงๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน 




แนะนำต่ออีกนิด เรื่องอาหารถ้าได้มาแล้วก็อยากให้ได้ลองของแปลกใหม่ ซึ่งสำหรับบ้านเราอาจจะไม่ค่อยพบเห็นการกินเมนูนี้มากนัก แต่สำหรับคนญี่ปุ่นถือว่าเมนูนี้เป็นเมนูระดับท็อปทั้งราคาและคุณภาพนั่นก็คือ ปลาปักเป้า เ
มนูพิเศษชั้นเลิศที่ต้องใช้ความชำนาญและความพิถีพิถันจากเชฟที่ได้รับใบอนุญาตในการแล่ปลาปักเป้าที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้นในการทำเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ส่วนเรื่องรสชาติของเนื้อปลาชนิดนี้อาจจะเหนือความคาดหมายซักหน่อยตรงที่ จะไม่มีรสชาติเหมือนกับปลาชนิดอื่น แต่จะมีรสสัมผัสของการเคียวที่จะหนึบๆ กรุบๆ มากกว่า เป็นอรรถรสในการกินปลาปักเป้าที่อยากให้ได้มาลองกันค่ะ ไม่ใช่ว่าที่ Kitakyushu นี้จะมีแค่ปลาปักเป้าเท่านั้นนะ อาหารทะเลและเมนูอื่นๆยังมีอีกเพียบเลยละคะ






แต่ที่บอกมานี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความน่าสนใจใน 
Kitakyushu เท่านั้น ในเมืองนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ อาหารอร่อยๆ และผู้คนน่ารักๆ รอให้ทุกคนไปสัมผัสด้วยตัวเองกันอยู่ ไม่ว่าจะฤดูไหน ช่วงไหน ไปแล้วรับรองว่าไม่เสียดายเงินจริงๆ ไปแล้วได้เปิดประสบการณ์ใหม่กลับมาแน่ๆ และใครไปมาแล้วเป็นต้องหลง...รัก...กันทุกราย ซึ่งถ้าใครอยากมีประสบการณ์เที่ยวแบบสุโก้ยเจแปนเรานี้ มาหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนไปเที่ยวได้ที่ งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกครั้งที่ 20  นะคะ ^^